Wednesday, May 16, 2007


Rants and Raves...


Since wala naman akong ma i-post... Ito na lang... Habang naghahalungkat ako ng files ko 2 years ago dito sa PC, eto nakuha ko... This happend before graduation nung Highschool... Sa mga incoming 4th year dyan, wag nyong hayaang mangyari sa inyo to! Madami pa kong nakitang stories dito, pero saka ko na lang ipopost... Medyo mahaba kaya sana'y may oras kayong nakalaan...

It All started…
Summer 2005…

Nag bakasyon ako sa Infanta, Quezon… Everything was different, since I last came here… madaming nagbago, madaming nasira, madami ding gumanda… Then I met this girl… kasama siya sa mga pagbabago, gumanda din siya, she was more beautiful than the last time I met her… Sarap ng feeling tuwing kasama ko siya… I don’t want this feeling to stop… So, nag sacrifice ako para lang dito, I left my school, I left my family just to be with her… Akala ko, maganda ang kalalabasan ng lahat… Pero, sabi nga, “madaming namamatay sa maling akala…”

Start of another school year... this time, it’s different… Different school, different people, and different environment… Di ako sanay... Lahat bago... Sabi ko sa sarili ko, hindi lang dapat siya ang makilala ko, madami akong makakasalamuha dito sa bagong school ko, hindi lang siya... Tinulungan niya ko to know other people, tinulungan niya akong makisalamuha sa mga taong, bago lang sa paningin ko... Tinuruan niya akong mabuhay sa Infanta... Then, she introduced me to this girl, classmate ko siya, pero di ko siya pinapansin dahil nahihiya pa ako... First impression? Hmmm, let’s see. She’s very pretty.. Yun lang talaga ang pumasok sa isip ko... She’s very pretty... as in... sabi nga, “GANDAAH!”. Napalapit ako sa girl na to... Hindi ko na lang namalayan, Im falling in love with her... I feel inspired once again... Madami akong nagawang tula, songs, and stories dahil dito... Pero, just when Im starting to court her, binasted na niya agad ako, ang consolation prize ko? Na-ilang siya sa akin! Grabe... Matagal-tagal din niya akong ini-snob... Wala na akong ka close... nawalan na ako ng ka love team...

Pero, di nagtagal, nagkaayos din kami... Pinapansin na niya ako ulit, tulad na ng dati... She never knew how happy I am... Grabe... Pinangarap kong tuloy-tuloy na ito... Pero, hanggang pangarap lang pala ang lahat...

Malapit na matapos ang school year, 4th quarter na... Ang bilis ng mga pangyayari... Pero i’ve never thought it will end this way... Remember the first girl? The reason why I studied in Infanta? Nagsawa na akong maghabol sa kanya... I don’t want history to repeat itself, baka magaya nanaman sa dati, yung mga panahong pinipilit ko ang sarili ko sa taong di naman ako kayang mahalin... I said my final words to her, sinabi ko na malaya na siya mula sa akin... Na di ko na siya gagambalain... Di naman nawala ang closeness namin... Mas lalo pa kaming napalapit sa isa’t isa... Lagi akong nakangiti kapag kasama siya... Pero, balat-kayo lang ang lahat... Sa loob ko, nawalan na ako ng gana sa buhay ko... Nawalan na ako ng ganang gawin ang mga lahat ng bagay... Nawalan na talaga ako ng gana... Gusto kong ilabas ang lahat... Lahat ng nararamdaman ko... Pero, tumagal pa bago ito mangyari... Exams na... Exams na!!! Pero di pa ako nakakamove on... Nahirapan ako... The last quarter was very though for me... Sa inaasahang pagkakataon... Naapektuhan ang studies ko, naapektuhan ang performance ko... Pati ang ugali ko naapektuhan... It’s hard for me to cope up sa mga pangyayari... Tulad ng sinabi ko, madaming nagbabago... Di ko akalaing kasama pala ako doon...

Histrionics, Rage, Ravages and Exculpation
My last few days in High School

It’s a different story from know on...
First few weeks of March 2006

Madaming nagbago... Pati ang tingin ng classmates ko sa akin, nag iba... Hanggang ngayon, nagpapaapekto parin ako sa mga emotions ko... Dahil dito, lagi akong badtrip, lagi akong wala sa mood... Emotional Breakdown kung tawagin ko... Di ko na matago ang mga hinanakit ko... Sa paraang ito, unti-unti kong nailalabas ang mga nararamdman ko. Pero, di ko na lang alam, madami na pala akong nasasaktan sa prosesong ito... Habang napapalapit na ang araw ng aming paghiwa-hiwalay, lalo lang lumalala... Kahit na napapansin ko na ang mga pagbabagong ito, di ko pa rin ito nabago... Di ko pa rin tinama ang mga mali ko... Dahil, habang ginagawa ko ang mga ito, lalo lang gumagaan ang pakiramdam ko, wala sa isip ko na mawawala pala ang tiwala ng mga friends ko, ang mga taong pinagkakatiwalaan ko ng buong buhay ko in the process...

Words reached me soon after... Madami na palang galit sa akin, madami nang nakakapansin sa mga pagbabago ko... Pero, nasaktan ako dahil sa iba ko pa nalaman, I felt betrayed, para akong tangang nag astang siga sa classroom... Not knowing na gusto na pala nila akong kausapin tungkol dito... By this time, di ko na nakayanan... Ang “Emotional Breakdown” ko ay lalong lumala... I felt crying pero di ko magawa...Then, I talked to them para mapatunayan ko sa sarili ko na mali na pala talaga ako... I told them I’m Sorry pero, di ko naiwasang makapagsabi ng mga masasakit na salita... Haay! Nagpadala nanaman ako sa Emotions ko... Just when I thought, everything was going well, lalo pa itong lumala... Lalo pang nagalit sa akin ang taong mahalaga sa buhay ko... Bakit siya pa... Bakit... I’m trying to say my apologies pero di nila ako binigyan ng chance para ma linis ang pangalan ko... I’m not really good in telling my emotions head on lalo na kung sorry ito... So dinaan ko na lang sa kanta... I made this song for them...

I’m Sorry

Sitting in the dark
Whispering your name
Looking at the distance
It’s never been the same

Speaking the words
Hidden from the heart
I’m still waiting here
To get back from the start

* Loneliness has passed my way
Hidden words I need to say
My heart has been so weary
But all I need to say is I’m Sorry…

-To Be Continued

Labels: , ,


posted by icarus_05 @ 2:12 AM Comments: 6

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>