Wednesday, August 16, 2006


Twisted Decisions...


Decisions, decisions...

Bakit ba napakahirap gumawa ng isang decisyon? Ewan ko ba, gulong-gulo na ang utak ko... Hindi ko na alam kung ano ang susundin ko...

Tulad nga ng sinabi ko, maraming oportunidad na ang lumalapit sa akin... Mukha atang nasobrahan ang nirvana ko... Kaya ngayon nahihirapan na ako kung ano ba talaga ang susundin ko...

Decision no.1
Bowling Sponsorship... Well, hindi naman talaga ako mahilig mag bowling, ginagawa ko lang itong past time at kung ginaganahan lang ako... Hindi ako ganon kagaling katulad ng Kapatid ko, at tumigil din ako ng isang taon sa paglalaro ng dahil sa paglipat ko sa probinsya... Ngayon, dumating itong opportunidad na ito, na hindi ko alam kung tatanggapin ko ba o hindi... Nakakahiya naman tumanggi dahil, minsan lang maging bata, minsan lang makakuha ng ganitong pagkakataon... Dahil kung titignan, libre kami sa lahat... Kahit pang gimik namin sagot nila, mayroon pa kaming allowance, at ilalaban din daw kami sa ibang bansa... Naguguluhan ako, nagdadalawang isip ako... Dahil sinabi ko na magseseryoso ako sa pag-aaral ko ngayong kolehiyo na ako... Baka sakaling maapektuhan ito kahit onti... Malapit na ang finals, at alam kong busy na kami pag dating ng 2nd sem... Mahirap ang iskedyul ko dahil marami din akong ginagawa sa eskwela, may praktis din kami ng aming class band tuwing wednesday... Haay... Paano ko ipagsasabay ang busy ko nang isked kung sakaling tanggapin ko ang offer nila? Kailangan ko nang mag decisyon... Dahil sa setyembre na ang simula ng 1 year contract na sponsorship...

Decision no.2
Music Career... Siguro naman, alam niyo na ang pagmamahal ko sa musika... Hindi ko ito maiwanan, kahit saan ako pumunta gusto ko lagi ko itong kasama, sa musika umiikot ang buhay ko... Musika ang nagpapadaloy ng pag asa sa aking puso't damdamin... Sa aking pagpupursige na makahanap ng gigs, mayroon nag offer sa akin, kung inyong maalala sa aking huling post... Hinding hindi ko palalagpasin ang opportunidad na ito... Matagal ko na itong pinapangarap, matagal ko nang gustong tumugtog sa harap ng maraming tao, matagal ko nang gustong makapahatid ng inspirasyon at pag-asa sa mga tao, lalo na sa aking mga kababayan... Paano na? Papayag ba ako sa Proposal niya? O bitawan ko na lang ang mga pangarap ko at magpursige na lang sa bowling?..

Decision no.3
Blogging... Kung sakaling makapagdesisyon na ako, maaring maging busy na ako, hindi ko na magagalaw ang blog ko... Ayokong mangyari iyon... Ayokong mag hiatus sa pag ba-blog... Napamahal na ako sa blogosphere, napamahal na ako sa mga ka blog ko, at sana nama'y ganon din sila sa akin... Ayoko nang iwan ang isang bagay na nagpabago na ng buhay ko... Ng dahil sa blogging, maraming nangyari sa akin... Marami akong nakilala, marami akong nakausap, may nakaaway, may mga naging crush... Marami rin ang tumulong sa akin, sumuporta, pinagdasal at nagmahal... Ito ang pamilyang matagal ko nang hinahangad... Kung mag hihiatus ako, maaring hindi ko na maramdaman ang ligayang hatid sa akin ng blogging...

Decision no.4
Love Life... Oo, luvlife nanaman... Ewan ko pero naninibago ako, napapadalas na ang pagpaparamdam niya... Marahil ay hindi niya ako natiis *winkwink*... May pagtingin pa rin ako sa kanya, hindi ko iyon ipakakaila, pero hindi ako sigurado kung siya rin ba... Pero hanggang ngayon, umaasa pa rin ako... Pag natuloy ang mga desisyon sa itaas, maaring lalong maudlot ang aming istorya... Marahil ay matigil na rin ang aking panliligaw sa kanya... Alam niyo naman siguro kung gano ko kamahal ang babaeng ito... Kung gano siya kahalaga sa akin... Pag mangyari iyon, baka lalo akong maging blanko at mawalan ng gana sa kung ano man ang tatahakin ko...

Isa nanamang pagsubok na ibinigay sa akin ng Poong Maykapal... Napakahirap, puno ng logic... Paano na? Kung pipili man ako ng isa, mayroong friction o contradicting force... Mayroong hadlang... Hindi ko na alam ang gagawin... Nawa'y matulungan niyo ako sa aking suliranin... Pakinggan niyo ang aking panaghoy...

_________________________

Maraming salamat sa mga patuloy na sumusuporta... Onti na lang ang panahon, sana naman panalunin niyo na ako! hehe... Mahal na mahal ko kayo... Hinding hindi ko kayo iiwan!
_________________________

Dahil maraming nagkagusto sa kantang inalay ko sa aking last post... Nais kong maglagay muli.... Ito nga pala ang kantang inalay ko sa dati kong nililigawan nung nabasted ako! haha... Sana'y magustuhan niyo... Comment ko ah?!
See you Smile
Words and Music: Richard Coronacion (icarus05)
Sung by: Pearl Kaye Hilario
Isa ito sa mga pinakapaborito kong kanta... Sana magustuhan niyo rin!

posted by icarus_05 @ 6:37 AM Comments: 14

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>