Wednesday, August 02, 2006


Til' They Take My Heart Away... Part 2...


Lumipas ulit ang panahon, nakita ko siya, kasama ng pinsan ko, luhaan, tila sugatan ang kanyang puso... Labis na habag ang naramdaman ng aking puso, kaya't agad ko siyang nilapitan, nakinig sa kanyang panaghoy, at pinaramdam sa kanya na hindi siya nag iisa... Nalaman kong nagkaroon sila ng alitan ng kanyang kasintahan...

Labis akong nahabag sa kanya... Lalo na't nasaktan siya sa mabilis na pangyayari... Kaya't heto ako, laging nasa tabi niya, hindi siya iniwan, sinamahan kahit saan, pinasaya sa kahit anong paraang magagawa ko, pinakita ko sa kanya na hindi siya nag iisa... Pinakita ko na nandito ako, handang mahalin siya... Kahit kunwarian lang...

Bawat pag sikat at paglubog ng araw, lalong lumalalim ang pagtingin ko sa kanya... Lalo na ngayong napapalapit na siya sa akin... Hindi ko mapigilang mahulog sa kanya, tuwing siya'y ngingiti, tuwing siya'y kumakanta, tuwing siya'y nagsasalita, tuwing siya'y nakatingin sa aking mga mata...

Di nagtagal, nalaman ng kanyang kasintahan ang ginagawa ko, kung anu-anong pananakot at ang pinadala niya sa akin... "Putres! Wala namang patusan!". Hindi ko iyon malilimutan, matapos niyang basagin ang puso ng isang espesyal na tao sa buhay, siya pa ang may ganang magalit sa akin... Gusto ko sanang sabihin sa kanya na, "Pasalamat ka nga't pinapasaya ko siya eh... I'm doing you a favor! Responsibilidad mo ako ang gumagawa!". Nang malaman niya ang ginawa ng kanyang nobyo sa akin, nagalit siya at sinabihan niya ng "Kapal ng mukha mo, kung tutuusin nga, mas open pa ako sa kanya keysa sayo eh!" (Not the exact words pero un na un)

Sa una, iyan lang talaga ang plano kong gawin, ang paligayahin siya, samahan siya at ibalik ang ngiti sa kanyang labi, hanggang magkaayusan sila ng kanyang nobyo... Pero di ko akalaing magtatagal ng ganon ang kanilang alitan, kaya't kinalimutan ko ang plano ko... Magbati man sila o hindi, nandito pa rin ako para sa kanya... Nasanay na ako ng kasama siya eh, bakit ko pa ititigil... Masaya ako sa piling niya, sinabi niyang siya din... Hindi na kami mapaghiwalay...

Nang tinignan ko ang aking cellphone isang gabi, nakita kong may mensahe akong natanggap na galing sa kanya... Binasa ko at "quote" ang nakalagay...


Nang iwan niya ako, sinabi ko sa sarili ko na kakayanin ko
Walang luha ang tumulo sa mata ko
Isa lang ang nagpahirap
Yung ang pag gising araw-araw at sinasabi ko sa sarili ko...
"Pucha! Dami nanaman magpapacute! Single na naman ako eh!"

Marahil ay isa lamang itong birong mensahe, pero totoo pala ang nilalaman nito... "Single" na siya ule, nawala na ang nararamdaman niya sa kanyang nobyo, naging "possessive" daw kasi ito at nasasakal na daw siya... Kaya't heto na ako, pumasok na sa eksena, naglakbay patungo sa mundo niya... Sana nga lang, ako'y tanggapin niya...

Itutuloy muli...

Labels: , ,


posted by icarus_05 @ 8:24 AM Comments: 9

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>