Tuesday, August 15, 2006


New Beginning...


Bagong umaga, bagong pag-asa, bagong simula...

Nakakapanibago... Marami na nga ang nagbago... Pati ako...

Simula pa lang ng aking pagtatangka sa pag tahak sa bagong daan, marami na agad na oportunidad ang nagsisidatingan sa akin...

Isa na ang pag offer sa akin ng isang kaibigan (A Friend (Ch)... Kung naalala nyo pa sa aking tagboard) ng isang proposal... Tutulungan daw niya ako sa aking "Music Career". Nalaman kong tito pala niya ang anak ni Kristy Fermin, na marami daw kakilalang Music Producers... Irerekomenda daw niya ako sa kanyang tito... Ngunit ako'y namumrublema... Wala akong banda... Hindi naman sa wala... Meron talaga, kaso hindi na kami ganon ka "close" tulad nung highschool pa kami... Hindi na kami masyadong nagkikita at hindi ko na rin nakakausap ang ibang myembro... Sana sa offer na ito ay mabuhay muli ang kanilang pagmamahal sa musika... Nawa'y mabuo muli ang bandang minahal ko ng lubusan... Pero paano kung wala talaga? Ano gagawin ko? Mag sosolo? Hmmm...

Pangalawa naman ang pag "sponsor" daw sa amin ng Ad-Style para sa aming "bowling career" (Sila yung gumagawa ng mga signages ng SM Malls... As in yung malaking SM sa labas, sila ang gumawa, pati ang mga signs din ng mga shops sa loob...). That means, free practices, free jackets (w00t!), free bowling uniforms, free bowling shoes, free registration for tournaments around the Philippines, free bowling balls (another w00t!)... Lahat libre, nakakahiya, pero sayang naman ang grasya... Sabi nga, "habang libre, kunin mo na", Hindi pa ito sigurado dahil hindi pa nakakausap ang manager namin... Ang tatay ko...

Unti-unti nang bumabaliktad ang gulong na aking sinasakyan, pero meron pa ring mga lubak na patuloy na nagbabalik sa akin pababa... Ang emosyon...

Akala ko, madali lang mag "move-on", pero mahirap din pala... Sa bawat araw na pagpilit na limutin siya, wala akong nagagawa... Lagi akong bigo... Siya pa rin ang laman ng isip ko, kaya ngayo'y gulong gulo na ang aking utak kung ano ba muna ang uunahin ko... Argh!

Oo nga pala, sa wakas, matapos ang animnapu't pitong taon ay nag paramdam na din siya... Nakausap ko siya kagabi, nangamusta at nagkwentuhan, pero bigla na lang siyang nawala matapos ang limang minuto... Nang hindi nagpapaalam... Lalo ko tulo'y siyang namiss ng dahil dito... Haay... Ang gulo na ng buhay ko... Pero alam kong balang araw, maayos din ang lahat, kailangan ko lang siguro ng oras at panahon upang mapagnilay nilay sa mga bagay-bagay... Kaya ko to... Sabi nga sa telebisyon... "AJA!"

_________________________


Ito nga pala ang kantang ginawa ko para sa kanya... Bago ako sumabak sa kolehiyo... Sana magustuhan niyo, kahit ako'y medyo sintunado... Komento ko ah?!
_________________________

Nawa'y suportahan niyo muli ako... Dito kayo Bumoto... Salamat ng marami!

_________________________
Mayroon nga pala akong nadiskubreng blog... Magaling ang nagsulat, bago pa lang siya kaya i-welcome naman natin siya sa Blogosphere! Ang kapatid ko... Si Dyan.

posted by icarus_05 @ 4:22 AM Comments: 9

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>