Friday, July 07, 2006


Tinging Malagkit part2... Malakas na amihan...


Hindi pa huli ang lahat, sila naman ang nahuli ko...

Pauwi na ako ng nagtext ang "twin sis" ko... Tinatanong niya kung nasaan na daw ba ako dahil gusto niyang sabay kami umuwi... Pero, nabasa ko na ito mga isa't kalahating oras na ang nakalipas... Nang mareplyan ko siya, nasa SM na daw siya... Ng makarating ako ng SM, tinanong ko kung nasaan na siya, nasa NBS daw siya, nakikibasa... Nagkita kami at naggala muna bago umuwi, bumili ulit ng ice cream at nag gala pa... May napansin ako sa twin ko... Bakit habang tinitiigan ko siya, lalo siyang gumaganda... Damn! What am I thinking!? Haay... Buong pagagala namin, nakatitig lang ako sa kanya... Ewan ko ba kung bakit... Parang magnet yung mukha niya... Bakit kaya ganon? Dahil ba sa taning niya sa batok?! Haay... Nang ako'y natauhan, tumingin na din ako sa wakas sa dinadaanan ko, this time, hindi na ako yumuko... Direcho na ang lakad ko... Nagmasid masid, at may nahuling nakatingin! This time, babae na sila! Hahaha! Nang makasalubong namin sila, nakangiti lang yung isang babae, tapos nung lumagpas kami, nagtawanan sila na tila kinikilig o kiniliti ng maraming daliri... Sumulyap ako sa kanila, nakatingin pa rin sila sa akin... Tumalikod ako sabay flick ng aking bangs... Para mukhang "bad boy"...

Ang simoy ng hangin na patuloy na bumabalot sa atin...

Kanina sa eskwelahan, klase namin sa TECH1 kung saan sa 6th floor Lab B ang klase... Hindi pa dumadating ang prof namin... So para hindi mabagot, nag soundtrip muna ako (mp3), tumambay katabi ng bintana... Then lumapit ang isa sa magaganda kong kaklase, na nacrush-an ko nung unang araw ng pasukan...

"Pakinig nga..."

So binigay ko ang isang headset, at kami'y nagsoundtrip... Nilipat lipat ko ang kanta dahil hindi niya alam ang mga ito, hanggang sa huminto kami sa isang kanta na nakakuha ng kanyang atensyon... "Til' They Take my Heart Away". (Kung kayo'y madalas magbasa-basa dito, alam niyo na kung anong meron sa kantang iyan) Perpekto ang eksena... Paborito kong kanta, katabi ang isang magandang dalaga, nasa bintana at dinaramdam ang malakas na simoy na hangin...

Pero, wala ako doon...

Wala ang isip ko doon... Lumipad ito pabalik sa aking sariling paraiso... Katabi niya... Ganitong ganito rin ang ginagawa niya tuwing kami'y magkasama... Tinutugtog ang aming paboritong kanta sa gitara... Nakatingin sa bintana at dinaramdam ang sariwang hangin... Sa mga panahong iyon tila wala na kaming pakialam kung may makakita pa sa amin... Wala na kaming pakialam kung gagabi na, wala na kaming pakialam kung ano oras na... Basta nandoon lang kami, kumakanta, nagtatawanan, nilalambing ang isa't-isa, nagkekwentuhan, nagmamahalan... Malinaw pa rin sa isip ko lahat... Parang kahapon lang... Pero, alam kong hindi na ito mababalik pang muli... Maaring maulit pero di na tulad ng dati...

Matatapos na ang kanta, na sakto namang dating ng prof namin... Pinatay ko na ang aking mp3 at pumasok na sa silid aralin... Pero bago ang lahat, tumitig muna sa bintana, umaasa na sana'y nakatingin din siya... Sa mga ulap... Kinausap ko ang hangin... Sinabi ko na dalhin niya ang mensahe ko sa kanya...

"Mahal kita..."

Dito sa dalampasigan ng puso,
malayang umaalon ang damdamin.
Dito sa dalampasigan ng puso,
walang ibang hahadlang...
-Noel Cabangon - Dalampasigan ng Puso

Believe in me, I'm here to stay...
I will love you, Til they take my heart away
-Kyla/MYMP - Til' They Take My Heart Away

Labels:


posted by icarus_05 @ 7:22 AM Comments: 3

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>