Thursday, June 29, 2006


My Textmate... My soulmate part3...


Bakit kaya?.. Bakit parang iba siya?..

Dalawang linggo siyang hindi nag text... Nag alala talaga ako ng husto ng mga panahong iyon... Hindi nabubuo ang araw ko kapag hindi ko nababasa ang pangalan niya sa aking cellphone... Nakakapanibago... lalo akong kinabahan... hindi na ako mapakali... Nakatulog ako sa kakahintay... Napanaginipan ko siya, inisip ko ang itsura niya, nakita ko ito sa aking panaginip, pero hindi ako sigurado... Nandoon kami, sa isang malawak na hardin, nakaupo sa lilim ng isang malaking puno... Nakatingin siya sa aking mga mata, at ako din naman sa kanya... Ang saya ng panaginip kong iyon, parang ayoko ng gumising...

"Mico, maraming salamat sa iyo... salamat talaga..."
"Walang anuman... Dapat nga ako pa magpasalamat sa iyo eh..."
"Hindi talaga kita malilimutan..." *nakangiti pero napansin kong may tumulong luha mula sa kanyang mata...*
"O, bakit ka umiiyak? Ayos ka lang?"
"Oo, ayos lang ako... Siguro dahil masaya lang talaga ako at nakasama kita ngayon"
"Talaga? Ako din, sobrang saya ko... Totoo ba ito?!"
"Hindi ko rin alam, sana nga..."
"Oo sana nga..."
"Sabihin mo nga sa akin, gaano mo ako kamahal?!"
"Walang sukat ang pagmamahal ko sa iyo..."
"Hindi ako naniniwala..."*sabay kindat*
"Ganito na lang..."

Sa tuwing sisikat ang araw, lagi akong umaasa na ikaw agad ang unang babati sa akin, hindi ako mapakali kapag di ko nakikita ang pangalan mo... Hindi ako makapag isip ng maayos kapag hindi kita nakakausap, natuto akong makisalamuha sa mga tao ng dahil sayo, binago mo ang lahat sa akin, binago mo ang buhay ko, mas naging makahulugan pa ito... Ng dahil sayo natuto akong magmahal, ng dahil lang sayo... Sa tuwing sasapit ang gabi, lagi akong kinakabahan, natatakot na baka bukas hindi ka na magparamdam... Hindi ko kaya ng wala ka sa buhay ko... Ngayon, tatanungin mo pa ba ako kung gano kita kamahal?!

Ngumiti lang siya sabay humalik sa akin...

Nagising ako mula sa aking pagkakahimbing... Tinignan ko agad ang cellphone ko, may mensahe...

"Magkita naman tayo, may gusto akong sabihin sa iyo... Alam mo naman address ko diba?! Sige! Kitakitz! Gusto ko bigyan mo ako ng bulaklak ha! Yung paborito ko, yung lumiliwanag tuwing full moon..."

-To be continued...

Labels: ,


posted by icarus_05 @ 4:37 AM Comments: 1

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>