Thursday, June 15, 2006


Theater Life part 2...


Sandali akong sumulyap sa kanya... Nakita ko na nawala na ang bakas ng ngiti sa kanyang mga Labi...

Tumigil ako ng sandali, naisip ko, pareho na ba kami ng nararamdaman? Nababasa na ba niya ang mga iniisip ko? Naririnig na ba niya ang mga sinisigaw ng puso ko? Teka... Bakit ba ako nagpapa apekto? Akting lang iyon! Hindi iyon magiging totoo kahit anong gawin ko... Hindi ko talaga maiwasang mapatingin sa kanya, nahihiya naman ako dahil panay din ang sulyap niya sa akin. Pero deep inside, kinikilig ako sa mga titig niya! Lalo na tuwing nagkakasalubong ang aming mga mata! Waaah! Ano ba to! Bakit ako nagkakaganito?!


Then the director came, agad siyang lumapit sa aming dalawa, telling us the good news, kami ang napili niya... Syempre! tuwang tuwa naman ang mokong! Tinignan ko ang reaksyon niya... "Hmph!" Waaah! tumalikod siya, sabay ng pag flick ng kanyang hair at umalis ng wala man lang paalam... Nagulat ako, pero deep inside, nakangiti ako... Mas nagiging cute pa pala siya tuwing nagagalit... Hihihi...! Waah! Sandali! Hindi ko nahingi ang number niya! Paano kami mag pa-praktis niyan? Hay, di bale na lang... Makikita ko naman siya tomorrow eh!


The next day, hindi na ako makapaghintay... Papasok na ako ng theater, napuna kong wala pa siya doon... Dumaan muna ako ng backstage para ilapag ang gamit ko, lumabas ako at bumili ng makakakain...


(Jessica)

Nakarating na ako sa teatro, napansin kong wala pa siya... Dumerecho ako sa backstage upang doon magpahinga... Wala rin akong taong nakita doon sa loob... Buti na lang! Grrr! I hate him so much! Napaka hina niya! Ni hindi man lang niya ako hinabol! Grrr! Haay... Umupo ako sa isang upuan, at nakita ko ang bag niya... Nakarating na pala siya, pero wala siya dito. Baka lumabas! Hmm... Matignan nga ang bag niya... (With an evil grin written all over her face, then may nahugot siyang unexpected...) Yuck! Undies!!! Umph! (Then, nahugot naman niya ang pabango) Ah, ito pala ang gamit niya kaya mabango siya... (Spray, spray, spray) Hmm... Mabango talaga... Haaay... (Blushing) Grabe, mabango na nga siya tapos gwapo pa! Haay! All in one! Teka, may paparating ata, baka siya na!! Naku po!!! Lagot ako!!!


Dumating ako sa teatro, may dala akong mga junk foods at isang 1.5 na coke, baka mapagod kami sa buong praktis so binilhan ko na din siya ng maiinom... Pag pasok ko sa backstage, nakita ko si Jessica sa may pinaka tabi, nakaupo siya doon, namumula siya at parang nahihiya... Parang may tinatago... Hmmm, na curious ako so nilapitan ko siya... Di pa rin niya ako pinapansin, hay... Pero kinausap ko pa din siya...


"Hi! Nakarating ka na pala..."
"E ano naman kung dumating na ako?"
"Ah, eh... Wala lang... Gusto ko lang sanang itanong yung... Teka... Parang pamilyar yung pabango mo ah!"
"Ha? Anong pabango?"


Lumingon ako at tinignan ang bag ko... Bukas ito... I knew it!


"Anong ginawa mo sa bag ko?"
"Wala! Anong pakialam mo?" (Blushing)
"Hehe... Wala lang... Sana sinabi mo sa akin... Anyway... Coke?"
"Argh! Hmph! Diyan ka na nga!"


Huh? May mali ba sa sinabi ko?... Haay... Akala ko pa naman, maganda na ang araw ko... Pano kaya kami magkakasundo... Ano na ang mangyayari sa play kung hindi kami maguusap? Haay... Sayang lang pala ang love story ko dito...

Labels: ,


posted by icarus_05 @ 4:29 AM Comments: 10

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>