Saturday, June 03, 2006


Serendipity or just a struck of Luck...


Serendipity - Fortunate Accidents

"Wow! Ngayon ko lang napansin ito ah! Oo nga anoh? Astig... Serendipity..."

Serendipity, its just what I felt yesterday... Nakaka kilabot, nakakatayo ng balahibo, Nakakakilig...

I walked down the corridors of my Alma Mater the other day, hoping to see her there... I really miss her so much... Pag akyat ko sa Auditorium... Siya agad ang una kong nakita... Kinabahan ako, di ako makagalaw... Feeling ko everything stopped at that very moment... Bahala na...
When I got in, ang dami nila, mga friends and batchmates niya... Some kilala ko, some hindi... Buti na lang, nakakita ako ng kapwa Alumni ko...

Doon sa Raiser, nakaupo ako, inaabangan kong matapos ang kanilang praktis for the opening of classes... I can't stop looking at her, para bang siya lang lagi kong nakikita... Tapos sinabayan pa ng malamig na simoy ng hangin... Para akong nasa Heaven, ang sarap ng feeling...

Sometime in the Afternoon, may nakapansin na pareho daw kami ng kulay ng damit... Nakasanayan na namin mula pa nung PETA Workshop ang mag suot ng parehong kulay ng damit, pero this time... It was different... Hindi namin ito pinag usapan... Talagang nagkataon lang na orange ang nabunot naming damit pareho... Astig... Then pumasok sa isip ko ang salitang Serendipity...

Everything is happening for a reason... Yun ang aking pinaniniwalaan... Maybe in the form of signs, accidents, coincidences and maybe just plain strand of luck... Ganito ba talaga kapag umiibig ka? Madaming kung ano-ano ang nagaganap sa buhay mo? Ngayon tuloy, naisip ko... Yung nangyari bang iyon ay Serendipity or just a struck of luck...


Another freaky coincidence happened to me Yesterday... Paluwas na ako ng Maynila, there I was in the Manila Terminal, naghihintay ng Van o FX kung tawagin ng mga pasahero, madami nang pasahero... Mainit noon dahil tanghaling tapat... Nakatulog ako habang naghihintay... When the Van came, sakto namang dating ng isang unexpected person... Dumating ang Mom and Dad niya... Nagulat nga ako ng nakilala agad ako ng mom niya tsaka ng dalawa niyang kapatid... Well... Serendipity or just a struck of luck?!

posted by icarus_05 @ 7:34 PM Comments: 1

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>