Monday, June 12, 2006


Summer Fling...


As I Raise my hand and bid goodbye... To my summer fling...

Ever heard of "falling in love" in just one summer?

Parang ang hirap isipin no?... Naranasan ko na toh, madaming beses na... Masarap sa pakiramdam... Yun bang, may nangyari na ring makahulugan sa summer vacation mo... Hindi lang summer, basta kahit anong medyo may mahaba-habang vacation...

Summer 2005, Pumunta ako ng Infanta, Quezon para makiisa sa PETA Summer Workshop na gaganapin sa Mt. Carmel School of Infanta... Nandoon ako, naglalakad papasok sa Unfamilliar school... Climbing its stairs... Pag akyat ko, may nakita akong isang magandang babaeng nakaupo sa corridor seats... She looked at me, then ngumiti siya... Everything stopped at that moment, naramdaman ko na nag bblush na ako... At nahahalata ko din na tinatawanan na ako ng mga pinsan ko... Then, tinawag niya ang name ko... Nagulat ako... Siya pala yung ka textmate ko for 2 years... Yung isang linggo kong stay doon, naging makabuluhan... Naging "makasaysayan"... Sobrang saya... kaso bitin.. 1 week lang...

Ako'y labis na natutuwa
Makita ulit ang iyong mukha
Sobrang mamimiss kita
Hanggang sa muling pagkikita...
Ito yung poem na ginawa niya sa akin, matapos ang workshop... Sobrang bitin ako sa aking summer karanasan... Ang 1 week ko doon, naging 1 year... Pero nauwi din sa rejection... (See Intermission Number, then Rejection)...
Summer 2006, Once again, nakiisa nanaman ako sa PETA Summer Workshop, this time, sa PETA Theater Center ito naganap... I joined there for Experience bago ako sumabak sa "Showbiz" (Showbiz daw...) And to look for another "Summer Fling..." Ayos... Magaganda ang mga kaklase ko... Mas maganda ang experience ko dahil nandoon yung girl na nililigawan ko... Lalong naging masaya ang summer ko dahil dito... Ahihihi... Pero, ngayong pasukan nanaman... Di ko alam kung anong nangyari... Bakit nawala na lang bigla ang Magic?
Sa mga karanasan kong ito, natutunan ko na dapat ang "Summer Fling" ay manatili na lamang na isang summer fling... Dahil, mahirap kapag sineryoso mo ito, na minsan ay nauuwi sa Long Distance Relationship or sa Rejection... (Sa akin lang naman...)
I won't say goodbye to my summer fling just yet... I'm still waiting na sana, maduktungan pa ang kwento nito... Missin' you badly...

posted by icarus_05 @ 1:15 AM Comments: 7

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>