Sunday, June 18, 2006


Theater Life part 3...


Haay... Sayang lang pala ang love story ko dito...

Dalawang Linggo na ang nagdaan, pero hindi pa rin niya ako kinakausap, hindi ko alam kung bakit... Para tuloy nakakatamad mag praktis dahil dito... Iyon lang ang pagkakamali ng direktor, hindi niya kami pinakilala sa isa't-isa... Kung magiging "Love team" kami, dapat meron ring mabuong chemistry sa aming dalawa... Pero, ayoko nang umasa pa sa Direktor, ako na ang gumawa ng first move...


"Uhm, Jessica, pwede bang magpatulong sa script? Mahirap kasing mag praktis ng walang kabatuhan ng linya..."
"Oo nga eh, pati ako nahihirapan..."
"Praktis tayo?"
"Hmm... Basta ba wala kang gagawin sa aking masama eh!" (Sabay kindat)
"Hahaha! Oo promise!"

Wow... That turned out great, di ako makapaniwalang papansinin niya ako... Sana nga lang tuloy tuloy na ito... Hindi ko alam kung anong nangyari sa akin, pero the whole time ng practice namin, nakangiti ako... Kahit drama ang eksena! Pero, kahit nagmukha akong tanga, di ko na ito inintindi, basta masaya kami pareho sa ginagawa namin... Napansin ko din na parang umiilaw ang mga mata niya, lalo tuloy siyang gumaganda...

Na praktis na namin ang buong play except for the kissing scenes... Grabe! Di ko alam gagawin ko! Nahihiya pa talaga ako sa kanya... Lalo na't gagawin pa namin ito in front of the audience... 5 days before the show, kinausap niya ako... Nagulat ako...

"Ano ka ba Jason! Bakit di mo man lang tinutuloy yung isang eksenang iyon?"
"Ha? Ah, eh... Sa play na lang... Wala ako sa mood ngayon eh..."
"Asus! Edi lagi ka na lang wala sa mood?"
"Ah, eh, oo! Ganun na nga..."
"Hmmm... Siguro di ka marunong ano?!"
"Waaaah! Ano ka?! Marunong ako noh!" (Nako! Patay! Bistado!)
"Ows? Talaga?! Eh ba't namumula ka?! Asus! Aminin na kasi!"
"Ah, eh, kasi, wala lang talaga akong gana ngayon..."
"Haha! Sigurado kang marunong ka talaga?!"
"Oo! Marunong talaga ako!" (Nako, I really hate lying!)
"Sige nga, Halikan mo ako! Ngayon din!"
"Waah! Ngayon na? As in ngayon na?! Saan?!"
"Diba nag papraktis tayo?! Wag nang maraming tanong!"

Biglang lumapit ang mga labi niya sa akin... Nagulat ako, pero sa loob loob ko, tuwang tuwa naman ang gago! Parang ang bagal ng mga pangyayari, umiikot ang ulo ko... I'm floating... I'm falling... Literally! Nalaglag ako sa upuan ko... Hiyang hiya ako sa mga sunod sunod na pangyayari! Pero nawala ang hiya ko at napalitan ng mga ngiti ng nakita ko siyang tumatawa sa mga kapalpakan ko...

"Hahaha!, nakakatawa ka naman pala"
"Hmph ganun?! Babawian kita! ;)"
"Ganun?! Infairness, magaling ka palang humalik..."
"Sabi ko sayo eh!" (Ayos! Di ako nahalata!)

Ang saya na ng mga practices matapos iun, mas lalo kaming napalapit sa isa't-isa... Pero biglang pumasok na lang sa isip ko ang thought na First kiss ko... Isang magandang dalaga... Perpektong perpekto ang eksena... Kaso akting lang...

To be continued...

Labels: ,


posted by icarus_05 @ 5:48 AM Comments: 14

The Music they shared
Locations of visitors to this page


The Author

Pseudonym: Icarus05
Birthday: April 25, 1990
Address: Novaliches, Quezon City
Province: Infanta, Quezon
School: University of the East
Course: Computer Science

Sports: Bowling, Volleyball

Hobbies: Bowling, Playing Guitar, Writing Stories, Writing Songs, Chatting, Blog hopping, Stargazing, Flyff-ing, Playing Ragnarok

About me: Single and Waiting! ;) A night person, very passionate and dedicated to everything I do, A lover trying to find himself and his true place here in the world...

Lost in this cold place, Never knowing where to go, I need you, I need someone, I need anyone


Posts



Archives


Stories

Theater Life
My textmate, my soulmate
Endless Journey
Our Rendevous
Til' They Take my heart away
The Taste of Love
The Hymn of the Tree
Our Last Anniversary
Goodbye
Moonlight Sonata
Jealousy
Childhood Boogie
The Festival of hearts
Time Withers
How she took my heart
Our last dance
The Cure for the Common Hitch
A Dreamer's Lullaby
A Vision of a Broken Heart
Of Tears and Metamorphosis
Sa Mata ng Kalawakan
Panahon na Naman
The Lost Paradise
The Fate's Dagger
The Coin


Sign of Life




A way out of the darkness



The Island

I would like to thank...
  • Photoshop 9 CS2
  • Me for the patience.
  • Blogger for the Blog space.
  • Karla for the Template.
  • Utakgago for the photoshop and template tips.
  • And to you my fellow bloggers for welcoming me here.

Finally, with your support, I managed to grab the award! Thank you Guys so much! But still, Vote for your favorite blogs...
Vote for the deserving


4th Placer for week 14 and 15.

2nd Placer for week 16 and 17

Filipino Blog of The Week for Week 18


Hall of Famer through Fast Track

r>